Bỏ túi 10 địa chỉ ăn vặt Hà Nội siêu ngon không phải ai cũng biết

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Hà Nội được mệnh danh là thiên đường ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Dù bạn là du khách nước ngoài, người Hà thành chính gốc hay sinh sống ở thủ đô đã lâu, chắc hẳn đều đam mê và ưa thích các món ăn vặt Hà Nội. Còn chần chừ gì nữa, hãy khám phá 10 địa điểm ăn vặt Hà Nội độc nhất mà đã lùng sục được nhé!


1. Bánh rán bi đồng Hàng Chiếu:

Ở cửa Ô Quan Chưởng nhìn về phía Hàng Chiếu có quầy hàng nhỏ xinh có tuổi đời hơn 15 năm nổi tiếng với món bánh rán bi nhân đậu xanh, bán đến đâu rán đến đấy. Đây là món ăn vặt ngon Hà Nội được các bạn trẻ yêu thích mỗi khi tan làm, tan học. Bạn sẽ được nếm hương vị thơm ngon của bột bánh dẻo quánh, vỏ giòn rụm được rắc thêm ít vừng rang. Bánh tuy dẻo nhưng không dính răng, để nguội vẫn còn nguyên độ giòn của vỏ. Mỗi chiếc bánh có giá chỉ 10.000đ rất phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên.Quán bán liên tục từ 7 giờ sáng đến khoảng 4 rưỡi chiều nên bạn hãy note vào cuốn sổ tay ăn uống của mình nhé!
Bỏ túi 10 địa chỉ ăn vặt Hà Nội siêu ngon không phải ai cũng biết
Bỏ túi 10 địa chỉ ăn vặt Hà Nội siêu ngon không phải ai cũng biết


2. Mango toast ở Mango Story - Mai Hắc Đế

Mango Toast là biến tấu sáng tạo gồm kem xoài, xoài tươi cắt khúc vuông, xôi, dừa tươi nạo, sốt mật ong và nước cốt dừa. Tất cả được trình bày trong chiếc bánh mì gối. Bạn có thể nếm thử mango toast tại địa điểm ăn vặt Hà Nội nổi tiếng với thiên đường chế biến món ăn từ xoài : 50 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng. 

3. Kem ngũ vị 48 Nguyễn Bỉnh Khiêm

Đây là cái tên mới được bổ sung vào danh sách kem ngon ở thủ đô Hà Nội. Giữa cái nóng oi bức ngột ngạt, được thưởng thức một cốc kem khổng lồ mát lạnh với 5 hương vị khác nhau thì còn gì bằng. Không chỉ được trình bày vô cùng đẹp mắt, hương vị kem thơm ngon, bùi bùi kết hợp nhiều loại topping độc đáo đã ghi điểm đầy ấn tượng đối với những khách hàng khó tính nhất. Đến với quán ăn ngon ở Hà Nội này, bạn có thể tùy chọn nhiều loại hương vị khác nhau để kết hợp trong cốc kem của mình đấy!

4. Bún ghẹ giả cầy - P101B - D2 Đặng Văn Ngữ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Món ăn lý tưởng giữa thời tiết se se lạnh của Hà Nội không gì khác chính là bún ghẹ giả cầy nóng hổi nức danh ở phố Đặng Văn Ngữ. Một sự kết hợp tưởng không ngon mà ngon không tưởng giữa ghẹ và giả cầy khiến món ăn trở nên vừa độc vừa lạ. Miếng ghe tươi ngon ghẹ, ngọt thịt được om nấu theo kiểu giả cầy khiến khách ăn đều xuýt xa khen ngợi. Một con ghẹ to ăn kèm bún ngon cùng nước sốt đậm đà sẽ chinh phục những tâm hồn ăn uống ngay từ lần đầu ăn thử.


5. Bún ốc Hàng Chai 

Bún ốc Hàng Chai cô Thêm là món ăn lâu đời của Hà Thành. Từ một gánh bún rong ruổi trên phố cổ, nay quán bún ốc cô Thêm đã nổi tiếng khắp nội thành với món bún gia truyền ngon nhất nhì thủ đô. Dù không gian chật hẹp, thô sơ nhưng quán vẫn thu hút nhiều khách, chỗ ngồi ở quán lúc nào cũng chật kín người. Những con ốc vàng gòn béo ngậy hòa quyện cùng nước dùng trong vắt, đậm đà, thanh thanh, ngọt ngọt tạo ra hương vị khó cưỡng. Nếu ở Hà Nội mà bạn chưa từng nếm thử tô bún ốc cô Thêm thì quả thật là một thiếu sót rất lớn.

10 địa chỉ ăn vặt Hà Nội siêu ngon
10 địa chỉ ăn vặt Hà Nội siêu ngon 


6. Nem chua rán Trần Công Châu - Số 8 Trần Xuân Soạn. 

Đồ ăn vặt Hà Nội ngon không thể không kể đến Nem chua rán Trần Công Châu. Không chỉ bán nem, nơi đây còn là nhà phân phối nem đến các cửa hàng trên khắp Hà Nội. Chiếc nem nóng hổi vừa vớt khỏi chảo, bên ngoài giòn giòn, bên trong lại rất mềm, đậm vị, đặc biệt thơm ngon.

7. Bánh ngọt Tây Ban Nha - 29 Phố Nhà chung

Chỉ bán duy nhất một loại bánh là churro nhưng được chế biến khéo léo nên quán ăn thu hút rất nhiều thực khách đặt chân đến thưởng thức. Đây cũng là tiệm duy nhất trên phố Nhà Chung phục vụ ẩm thực Tây Ban Nha rất hợp cho một buổi tụ tập và chém gió. Bánh được chiên ngập dầu nên vàng rộm, mềm thơm và không quá ngọt. Bạn có thể dùng với các loại nước sốt như socola đen, sữa... để tăng hương vị. Giá bán một phần với ba chiếc là 10.000 đồng. 

8. Bánh mỳ bò xào Ngõ 4K5, phố Ao Sen, Hà Đông

Ngõ 4K5, phố Ao Sen (Hà Đông) từ lâu nổi tiếng với món bánh mỳ bò xào. Thịt bò tẩm ướp gia vị kỹ càng, xào chín trên lửa lớn được ăn kèm một chiếc bánh mỳ giòn. Để tăng thêm hương vị bạn nên thêm quất, tương ớt để hương vị được hài hòa. So với nhiều loại quen thuộc, bánh mỳ bò xào chính là cái tên khá mới mẻ, đổi gió cho ngày cuối tuần lang thang khám phá thiên đường ăn vặt Hà Nội

9. Bánh Bột Lọc Chan Nước – 243 Ngọc Lâm, Long Biên. 

Nếu bạn không nhanh chân đến sớm thì sẽ không có cơ hội tuyệt vời để thưởng thức món ngon Hà Nội này. Một bát đầy đụ bánh bột lọc nóng hôi hổi hòa quyện nước sườn chua ngon thơm lừng. Nhân bánh nguyên tôm tép ngon mắt, giòn tan. Ngoài ra nhân mộc nhĩ cả thịt còn làm tăng thêm vị ngon ngọt, đậm đà. Chỉ với 15.000đ/bát, bạn sẽ được thưởng thức món bánh đặc sản Huế ngon tuyệt cú mèo. 

10. Chả rươi 25 Gia Ngư (chợ Hàng Bè cũ)

Quán ăn này đã bán được 20 năm. Chỉ cần đi từ xa, các bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra hàng này bởi từng chồng chả rươi vàng ruộm được xếp ngay ngắn trên khay ngay ngoài cửa. Món chả rươi gồm rươi đánh nhuyễn, trứng, thịt lợn băm nhỏ thêm hành, thì là và vỏ quýt... hòa quyện vào nhau, đem rán tạo nên hương vị miễn chê hấp dẫn những tâm hồn ăn uống. Chả rươi ăn nóng, kèm với rau sống, chấm nước mắm chua cay, thêm chút đu đủ sẽ khiến bạn ăn no căng với giá siêu rẻ (10.000đ/chả). 

Với những chia sẻ từ Vntrip.vn, ắt hẳn các bạn đã tìm thấy địa điểm ăn vặt Hà Nội ưa thích cho mỗi buổi tụ tập rồi đúng không nào. Cùng nhau thưởng thức và review cho chúng mình về cảm nhận của bạn nhé! 


Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Báo Du Lịch Việt Nam
Distributed By Tin tức làm đẹp | Design By Anhtatsu